ฟอร์บส์ชู แมร์เคิล หญิงทรงอิทธิพลที่สุดสมัย 5 เทย์เลอร์ สวิฟต์ ติดโผครั้งแรก

  • 11 พ.ค. 2563
  • 463
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฟอร์บส์ชู แมร์เคิล หญิงทรงอิทธิพลที่สุดสมัย 5 เทย์เลอร์ สวิฟต์ ติดโผครั้งแรก

อันเกลา แมร์เคิล และ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (ภาพ: REUTERS)

นิตยสาร ฟอร์บส์ เผยผลการจัดอันดับ 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2015 โดยอันเกลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมนีเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ขณะที่นักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ ติดโผครั้งแรก...

นิตยสาร 'ฟอร์บส์' ของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยผลการจัดอันดับ 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกประจำปี 2015 โดยนางอันเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศเยอรมนี ได้รับเลือกเป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุด เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ขณะที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวคนดังชาวอเมริกันติดโผเป็นครั้งแรก

นางมอยรา ฟอร์บส์ รองประธานผู้บริหารฝ่ายสื่อของนิตยสารฟอร์บส์ ระบุว่า แมร์เคิลได้เป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพลสมัยที่ 5 ติดต่อกัน เพราะเธอเป็นผู้ดูแลประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดลำดับ 4 ของโลก และใหญ่ที่สุดในยุโรป ชะตากรรมของกลุ่มประเทศผู้ใช้สกุลเงินยูโรก็อยู่ในมือของเธอ สิ่งที่เธอทำในยุโรปส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคน

ส่วนสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดลำดับ 2 ได้แก่ นางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา และปัจจุบันเป็นว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่วนลำดับ 3 คือนางเมลินดา เกตส์ ประธานร่วมของมูลนิธิ 'บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ฟาวน์เดชัน' ลำดับ 4 คือนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ และลำดับที่ 5 คือ แมรี บาร์รา ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก

ขณะที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกันวัย 25 ปี ติดโผสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกของฟอร์บส์เป็นครั้งแรก โดยอยู่ลำดับที่ 64 และเป็นสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่อายุน้อยที่สุดประจำปีนี้ด้วย โดยเธอเพิ่งกวาดรางวัลจากเวที 'บิล บอร์ด มิวสิก อวอร์ดส์' ประจำปีนี้ไปถึง 8 สาขา จากที่ได้รับการเสนอชื่อ 14 สาขา

ฟอร์บส์ระบุด้วยว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่เพียงทำลายสถิติยอดขายเพลงและครองใจคนทั่วโลกด้วยเสียงเพลงของเธอเท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ให้เหตุว่าเธอเป็นนักธุรกิจที่น่าทึ่งด้วย โดยเมื่อปีที่แล้วสาวสวิฟต์ได้ถอดเพลงของเธอออกจากสปอติฟาย ผู้ให้บริการฟังเพลงสตรีมมิ่งสัญชาติสวีเดน เพื่อประท้วงผู้ให้บริการระบบสตรีมที่ไม่ให้ผลตอบแทนแก่ศิลปินอย่างเหมาะสม

ฮิลลารี คลินตัน (ภาพ: REUTERS)

10 อันดับแรกสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกของฟอร์บส์ประจำปี 2015

1. อันเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี

2. ฮิลลารี คลินตัน ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

3. เมลินดา เกตส์ ประธานร่วมของมูลนิธิ 'บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ฟาวน์เดชัน

4. เจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ

5. แมรี บาร์รา ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส

6. คริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการบริหารกองทุนการเงินระหว่างประเทศ

7. ดิลมา รูสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีบราซิล

8. เชอรีล แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน (ซีโอโอ) ของบริษัท เฟซบุ๊ก

9. ซูซาน วอชซิชกี ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ยูทูบและกูเกิล

10. มิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐอเมริกา

 

ที่มา :  ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top